Kinh doanh: Các cựu chiến binh đấu giá mạnh mẽ nhằm mục tiêu công ty mới tại thị trường châu Á


Trong dấu hiệu mới nhất về sự gián đoạn đang diễn ra trong thị trường nghệ thuật trong bối cảnh đại dịch, ba cựu sinh viên quyền lực từ Sotheby’s đã hợp lực để thành lập một công ty mới tập trung vào nhóm người mua đang phát triển nhanh chóng ở châu Á.

Amy Cappellazzo, cựu chủ tịch bộ phận mỹ thuật của Sotheby và Yuki Terase, cựu giám đốc nghệ thuật đương đại ở châu Á, vào tháng 11 sẽ bắt đầu điều hành một công ty tư vấn nghệ thuật quốc tế xử lý các giao dịch và cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về thị trường, tư vấn về việc mua lại các tác phẩm của nghệ thuật hoặc việc giải thể các bộ sưu tập.

Adam Chinn, một đối tác sáng lập khác và là cựu giám đốc điều hành của Sotheby, sẽ xử lý các hoạt động kinh doanh và pháp lý của công ty.

Cappellazzo cho biết thị trường cho các nhà sưu tập lớn ở Hoa Kỳ đã bão hòa trong một cuộc phỏng vấn chung. ” Họ đã có quá nhiều nên họ chỉ mua để điền vào,” cô giải thích, ” trong khi khi bạn có được cả một cây trồng của những người sưu tập mới, họ sẽ phàm ăn hơn nhiều vì họ đang bắt đầu chế tạo thứ gì đó” .

” Điều thông minh duy nhất cần làm,” cô ấy nói thêm, ” là xây dựng một doanh nghiệp có thể đa nhiệm” .

Công ty phản ánh một số thay đổi trên thị trường, cụ thể là sự thoải mái ngày càng tăng của các nhà sưu tập khi mua các tác phẩm nghệ thuật mà họ chưa từng thấy trực tiếp (thông qua bán hàng trực tuyến hoặc từ các tệp PDF được gửi qua email) và mối quan tâm ngày càng tăng của người mua châu Á trong việc mua các nghệ sĩ phương Tây.

Trong thời kỳ đại dịch, khi mọi người không thể đi du lịch và tránh các hoạt động trực tiếp, người mua buộc phải tin tưởng vào sự thẩm định của các báo cáo tình trạng, danh mục sản phẩm và các hình ảnh đại diện, Cappellazzo nói.

Công ty, được gọi là Art Intelligence Global (AIG), sẽ có trụ sở chính ở cả Hồng Kông – nơi Terase sẽ đặt trụ sở và các văn phòng bao gồm một không gian triển lãm lớn – và ở New York, tại 32 East 57th Street, nhà cũ của Phòng trưng bày Pace / MacGill tầng tầng lớp lớp, nơi Cappellazzo và Chinn sẽ chuyển đến vào đầu năm sau (làm việc từ xa cho đến lúc đó).

Sự bình đẳng của cả hai văn phòng phản ánh sự công nhận rằng, trong 5 năm qua, thị trường châu Á đã trở nên vô cùng quan trọng – vượt qua châu Âu để trở thành thị trường lớn thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ, nhóm nghiên cứu cho biết, và được thúc đẩy bởi những người mua trẻ tuổi từ các lĩnh vực công nghệ và giải trí ở những nơi như Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore.

” Châu Á thực sự đang ở thời điểm mà nó có thể khởi nguồn cho loại hình thành công và chuyên môn đẳng cấp thế giới này trong khu vực, chứ không phải thứ được nhập khẩu từ các tổ chức phương Tây,” Terase nói. “Nó trở thành một thị trường quan trọng để xác định thậm chí cả cách bạn cấu trúc doanh số bán hàng ở New York.”

Trong hơn một thập kỷ làm việc tại Sotheby’s, Terase – người trước đây đã từng làm việc trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Morgan Stanley ở Tokyo – đã giúp xây dựng sự hiện diện tại châu Á của các nhà đấu giá Mỹ, bắt đầu bằng một cuộc đấu giá bật lên ở Hồng Kông vào mùa thu năm 2016.

” Đó thực sự là lần đầu tiên bất kỳ cuộc đấu giá quốc tế nào đưa nghệ thuật phương Tây vào chuỗi đấu giá chính,” cô nói. ” Vào thời điểm đó, không ai tin tưởng vào việc gửi những tác phẩm tuyệt vời đến Hồng Kông – họ nói rằng các nhà sưu tập sẽ đến và mua ở London hoặc New York.”

Tuần trước, năm hiện đại và đương đại của Sotheby’s Bán hàng tại Hồng Kông đạt tổng cộng 185 triệu đô la, nâng tổng số tiền tính đến thời điểm hiện tại trong các danh mục đó ở châu Á lên 600 triệu đô la, tăng 35% so với năm 2020.

Ngoài ra, 40% doanh số bán hàng trong bốn buổi tối qua của Sotheby – và chín trong số 20 tác phẩm hàng đầu được bán ở đó vào năm 2020 – đã đến tay người mua châu Á. Các nhà sưu tập nghệ thuật phương Tây lớn hiện nay bao gồm người châu Á như tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa và nhà sưu tập ngôi sao nhạc pop Đài Loan Châu Kiệt Luân.

Cappellazzo đến với Sotheby’s khi công ty tư vấn của cô, Art Agency, Partners – được quản lý bởi Allan Schwartzman, một cố vấn nghệ thuật lâu năm và Chinn, một chủ ngân hàng đầu tư và luật sư – được nhà đấu giá mua lại vào năm 2016.

Trước đây cô đã có 13 năm làm chủ tịch phát triển nghệ thuật đương đại và hậu chiến tại Christie’s và bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là cố vấn nghệ thuật và người phụ trách.

Ngoài AIG, Chinn sẽ tiếp tục với vai trò là đồng chủ tịch của LiveArt, một nền tảng giao dịch nghệ thuật mà anh ấy đã giúp thành lập vào tháng Sáu.

AIG không phải là đối tác mới duy nhất hướng đến châu Á. Nó lặp lại sự hợp nhất gần đây của bốn đại lý nổi tiếng, được công bố vào tháng 8: Dominique Lévy, Brett Gorvy, Amalia Dayan và Jeanne Greenberg Rohatyn. Công ty LGDR của họ, bắt đầu từ tháng 1, sẽ đại diện cho các nghệ sĩ và tổ chức các cuộc triển lãm, đồng thời tư vấn cho các nhà sưu tập và môi giới bán đấu giá – nhưng chỉ tham dự các hội chợ nghệ thuật ở châu Á, nơi họ nói rằng những cuộc tụ họp như vậy vẫn là một c
ửa ngõ quan trọng cho một loạt các nhà sưu tập trẻ tuổi hơn.

Nhóm AIG, trong khi cung cấp một loạt các dịch vụ, sẽ tư vấn cho khách hàng châu Á về các lĩnh vực sưu tập mới đầy hứa hẹn, chẳng hạn như NFTs – mà Cappellazzo cho biết cô ấy tin rằng ” ở đây để ở lại” – và các tác phẩm của các nghệ sĩ da màu, một thể loại đã nổ tung.

Ở Hongkong, Basquiat vung kiếm “Vô đề (Chiến binh đỏ)” mang về $ 21 triệu vào tuần trước; vào tháng 6, bộ ba của anh ấy được bán với giá 37,2 triệu đô la; và vào tháng 3, một bức tranh chiến binh Basquiat khác đã mang về 41,8 triệu đô la, một mức giá cao kỷ lục cho nghệ thuật phương Tây ở châu Á. Tuần trước, một bức tranh gần đây của nghệ sĩ người Ghana Amoako Boafo, “Mũ trắng Sắc thái trắng,” đã mang về 680.000 đô la, vượt quá ước tính của nó.

Edward Dolman, chủ tịch điều hành của nhà đấu giá Phillips, cho biết công ty mới có ý nghĩa, vì châu Á là ” khu vực phát triển nhanh nhất của thị trường” và thêm rằng để xây dựng sự hiện diện của mình ở Trung Quốc, Phillips gần đây đã bắt đầu hợp tác với Đấu giá đa, ở Hongkong.

Về phần mình, Christie’s đang xây dựng một trụ sở mới ở Hồng Kông và tổ chức các cuộc triển lãm không bán hàng để quảng bá nghệ thuật phương Tây ở châu Á. Marc Porter, Chủ tịch Christie’s, Châu Mỹ cho biết: ” Một phần ba giao dịch của chúng tôi hiện nay là với các khách hàng ở Châu Á. ” Giống như cách mà ngành kinh doanh nghệ thuật đã phải mở rộng từ London và Paris, chúng tôi hiện có trách nhiệm tương tự ở châu Á. Đó là sự khởi đầu của một xu hướng trong thế kỷ. “

Cappellazzo cho biết cô đã ngưỡng mộ Terase từ lâu, đã cộng tác chặt chẽ với cô tại Sotheby’s. ” Không có ai mà tôi đã làm việc với tài năng đó,” Cappellazzo nói, ” người có phạm vi lịch sử nghệ thuật nhanh nhẹn đến thế.”

Chinn nói, bộ kỹ năng khác nhau của ba đối tác, “đưa bạn từ súp đến hạt trong bất kỳ giao dịch nào.”

Về việc liệu họ có ăn nhập chung vào việc kinh doanh của các cố vấn nghệ thuật, nhà đấu giá hay nhà kinh doanh nghệ thuật hay không, nhóm nghiên cứu cho biết hoạt động kinh doanh của họ là phụ gia. ” Chúng tôi đang làm cho chiếc bánh lớn hơn,” Chinn nói. “Có rất nhiều cơ hội còn lại trên thị trường.”



Kinh doanh: Các cựu chiến binh đấu giá mạnh mẽ nhằm mục tiêu công ty mới tại thị trường châu Á

Các cựu chiến binh đấu giá mạnh mẽ nhằm mục tiêu công ty mới tại thị trường châu Á



Trang tổng hợp Làm kinh tế, nguồn tham khảo: Tin tức Kinh doanh Châu Á
Rate this post
Web Làm kinh doanh - Kiến thức Làm Kinh Doanh
Logo